MagicHour แอพแต่งรูป ใส่ฟิลเตอร์ แบบไม่จำกัด ก่อนลง Instagram

Instagram แอพแห่งปีที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด ณ ขณะนี้ อาจเพราะเป็นแอพแต่งรูปใส่ฟิลเตอร์แล้วแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ like, comment เป็นแอพแรกละมั้งครับ ทำให้แอพนี้กลายเป็นที่พูดถึงกันมาก แต่เดิมมีเฉพาะบน iPhone แต่ตอนนี้ก็มีบน Android แล้ว ทำให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมาก จริงๆ แล้ว ฟิลเตอร์ของ Instagram เอง ก็ไม่ได้ถึงกับสวยอะไรมาก แต่หลายๆ คน มักใช้แอพอื่นๆ แต่งรูป ก่อนที่จะเอามาลง Instagram (หนึ่งในนั้นคือผม) แอพแต่งรูปที่ได้รับความนิยมในฝั่งไอโฟน ก็มี snapseed, iPhoto, Camera+ และ MagicHour โพสท์นี้ ผมเอา MagicHour มาให้ได้อ่านครับ จุดเด่นก็คือ MagicHour มีฟิลเตอร์ให้เราเลือกเยอะมาก สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ มีฟิลเตอร์ใหม่ๆ ทุกวัน และสามารถสร้างฟิลเตอร์ของเราเองได้ด้วย มาดูกันเลยครับ

MagicHour มี 2 ตัวนะครับ ตัว Full Version หรือตัวเต็มนั้น ราคา 1.99$ (ประมาณ 60 กว่าบาท) และตัว Lite ที่ฟรี แต่ตัวฟรี ไม่สามารถดาวน์โหลดฟิลเตอร์เพิ่มได้นะครับ ใช้ได้เฉพาะที่มีมาให้ ตัวที่ผมจะรีวิวคือตัว Full นะครับ จะได้เห็นว่า สามารถดาวน์โหลดฟิลเตอร์เพิ่มเติมได้
หน้าแรกเมื่อเข้า MagicHour จะมีเมนูหลักอยู่คือ Take Photo(ถ่ายรูปใหม่), Photo Album(ดึงรูปที่ถ่ายไว้แล้วมาแต่ง), Manage Filters(จัดการกับฟิลเตอร์), Setting และ Filter Market(แหล่งดาวน์โหลดฟิลเตอร์)

สามารถตั้งค่าได้ดังนี้ครับ ที่สำคัญก็มี ขนาดรูป(Standard,High) และการแชร์รูปไปยัง Twitter, Facebook

ก่อนจะแต่งรูป เราก็มาดูในส่วนของ Filter Market กันก่อนเลย ซึ่งเป็นแหล่งดาวน์โหลดฟิลเตอร์ มีใหม่ทุกวัน และที่สำคัญ เราเสียเงินแค่ 1.99$ ตอนซื้อแอพครั้งเดียว แต่สามารถโหลดฟิลเตอร์ได้ฟรีแบบไม่จำกัดเลยครับ แบ่งหมวดหมู่ออกเป็น Featured(ฟิลเตอร์แนะนำ), Popular(ฟิลเตอร์ที่ได้รับการโหลดมากที่สุด) และ New(ฟิลเตอร์ใหม่) ในการเลือกฟิลเตอร์ เราสามารถกดที่ปุ่ม Download ได้เลย ง่ายๆ แอพจะบันทึกให้เอง และหากจะดู Before/After ของแต่ละฟิลเตอร์ ก็ให้กดที่ชื่อฟิลเตอร์ครับ

ในเมนู Manage Filters เป็นการจัดการกับฟิลเตอร์ทั้งที่มีมาให้แล้ว กับฟิลเตอร์ใหม่ที่เราดาวน์โหลดเอง ตลอดจนฟิลเตอร์ที่เราสร้างขึ้นมาใช้เอง

มาถึงการใช้งาน แอพนี้สามารถถ่ายรูปได้ทันทีครับ เลือก take photo หน้าจอขณะถ่ายรูปก็ทั่วๆ ไปครับ แต่บังคับให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเท่านั้นครับ ไม่สามารถถ่ายแบบเต็มจอหรือแนวนอนได้

ถ้าจะเลือกจากรูปที่เราถ่ายไว้แล้ว หรือรูปที่แต่งจากแอพอื่นอีกที ก็สามารถเลือก Photo Album เพื่อเลือกรูปที่ต้องการ จากนั้นจะมีหน้าจอให้ crop รูปให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะหมุน จะพลิกรูปก็ได้ครับ จากนั้นกด Done

จากนั้นจะมีหน้าจอให้เราเลือก Filter ซึ่งจะมีทั้งที่มาให้แล้ว กับแท๊ป Download ที่เป็นฟิลเตอร์ที่เราดาวน์โหลดมา

ถ้าจะสร้างฟิลเตอร์ใช้เอง ในหน้าจอเลือกฟิลเตอร์ ให้กดที่ make your own filter ครับ จะเข้าสู่หน้าจอการปรับแต่งสี ฯลฯ จากนั้นสามารถบันทึกเป็นฟิลเตอร์ของเราเองได้

เมื่อได้ฟิลเตอร์ที่ต้องการแล้ว ก็จะไปสู่หน้าจอ บันทึกรูป(save) หรือแชร์รูป(share) จะใส่จุดชัดจุดเบลอก็ได้นะครับ กดที่ Tiltshift

สามารถแชร์ไปยังที่ต่างๆ ได้ดังนี้ (รวมถึง instagram)

เสร็จแล้วก็กด done เพื่อเริ่มการทำงานใหม่ (กด confirm)

ใครสนใจจะลองแอพนี้ ก็โหลดตัว Lite มาใช้ดูก่อนได้ครับ ถ้าถูกใจก็ค่อยซื้อ ราคาแค่ 1.99$ เองครับ ผมใช้แล้ว บอกได้เลยว่า คุ้มครับ 

จาก http://appreview.in.th/magichour-iphone/